Amazon.com dẫn đầu chỉ số hài lòng khách hàng


Cơ quan phân tích thị trường ForeSee dẫn báo cáo hàng năm về chỉ số Hài lòng của khách hàng mua sắm trực tuyến cho thấy Amazon.com ghi thêm 2 điểm đạt 88/100 điểm, mức kỷ lục vượt qua 100 nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất trong 14 khu vực khác nhau.

Trong khi đó, đối thủ đáng gờm của Amazon là trang Netflix.com lại giảm tới 7 điểm so với năm 2010 xuống còn 79 điểm, xếp vị trí thứ 2.

Nguyên nhân được cho là do trong tháng 7/2011 Netflix đã cho tăng giá cước dịch vụ thuê DVD lên 60%, gây ra sự náo động lớn trong số 25 triệu thuê bao hàng tháng.

Sau đó, tháng 9/2011, Giám đốc điều hành của Netflix Reed Hastings lại ra một quyết định tách công ty, gây ra sự phản ứng còn dữ dội hơn từ khách hàng.

Các nhà bán lẻ khác như Avon.com, QVC.com, Newegg.com, BassPro.com, HSN.com, Shutterfly.com, Scholastic. com và Vitacost.com cũng nằm trong vào top 10 của năm.

Amazon.com được khách hàng ưa thích và bầu chọn vì tính chuyên nghiệp trong dịch vụ, từ nội dung, chức năng trang web cho đến các mặt hàng, giá cả đều làm hài lòng người mua.

Amazon.com còn được đánh giá cao bởi dịch vụ hỗ trợ khách hàng tận tình, vận chuyển nhanh chóng.

Là một trong những gã khổng lồ vẫn bám trụ vững vàng sau cuộc khủng hoảng Dotcom, Amazon.com đang được xem như một biểu tượng trên mạng Internet và từng được ví như tháp Eiffel tại thủ đô Paris vậy.

Theo Vietnam+