Theo comScore, Google đã chiếm được tới 69,9% thị trường tìm kiếm tại Mỹ, trong khi đối thủ Bing của Microsoft cũng tỏ ra khá tiến bộ khi đạt mức thị phần 16%.

Trước đó, Microsoft đã không tiếc tiền đổ vào các chiến dịch quảng bá cho Bing, song dịch vụ tìm kiếm này vẫn chưa thể gây được nhiều khó khăn cho Google, mà thay vào đó, Bing lại giành thị phần của các cỗ máy tìm kiếm khác.

Ngoài ra, comScore còn chỉ ra rằng tổng lượng truy vấn được cư dân mạng của Mỹ thực hiện trong tháng 10 vừa qua đã tăng 8% lên 17,6 tỷ, trong đó Google chiếm 11,8 tỷ còn 2,8 tỷ thuộc về Microsoft.

Ngoài Google và Bing thì danh sách 5 dịch vụ tìm kiếm hàng đầu tại Mỹ còn có Yahoo (thị phần 12,2%), Ask (3,2%) và AOL (1,8%).

Tất nhiên, cũng cần chú ý rằng phương pháp thống kê của comScore không tính tới phần tìm kiếm qua di động.

Theo Vietnam+