Ngày 9/6, tuyến cáp quang biển AAG (hướng đi Hong Kong) được tiến hành bảo dưỡng nhầm nâng cao chất lượng hệ thống. Trong thời gian bảo dưỡng, do điều kiện thời tiết xấu tại vùng biển HongKong đã làm cho việc xác định vị trí cáp đứt kéo dài hơn so với dự kiến. Ngoài ra, do biển động trong quá trình thi công nên  tàu hàn cáp không thể tiến hành thi công liên tục, hai việc này làm cho thời gian bảo trì diễn ra lâu hơn so với kế hoạch.

Khi nhận được thông báo ngừng hoạt động để sửa chữa tuyến AAG, FPT Telecom đã bổ sung dung lượng trên các tuyến cáp quốc tế khác để đảm bảo sự cố này ảnh hưởng tối thiểu tới khách hàng.

Đúng 02 giờ 50 phút ngày 12/7, tuyến cáp quang biển AAG chính thức hoạt động bình thường sau thời gian bảo dưỡng. Sau khi cáp AAG sửa chữa hoàn tất FPT sẽ đưa toàn bộ dung lượng vào hoạt động, chuyển đổi dung lượng ứng cứu trước đây sang sử dụng chính thức. Như vậy, tổng lưu lượng kết nối Internet của FPT Telecom sẽ cao hơn trước khi cáp biển AAG có sự cố.

Dự án cáp quang biển AAG được khởi công tháng 4/2007, tổng vốn đầu tư khoảng 560 triệu USD với chiều dài gần 20.000 km, bắt đầu từ Malaysia (TM) và kết cuối tại Mỹ (AT&T). AAG có các điểm cập bờ tại Mersing (Malaysia), Changi (Singapore), Sri Racha (Thái Lan), Tungku (Brunay), Vũng Tàu (Việt Nam), Currimao (Philippinnes), South Lantau (Hong Kong), Guam (Mỹ), Hawaii (Mỹ)...

Theo ICTnews