Có vẻ như iPad và iPad 2 đã thoát khỏi tình cảnh thiếu và khan hàng tồi tệ, khi lượng máy xuất xưởng tăng đều và ổn định. Doanh số kỷ lục của cả iPhone lẫn iPad đã giúp Apple vượt xa mọi kỳ vọng của giới phân tích về kết quả kinh doanh quý này. Lãi ròng riêng trong quý III đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước, đạt 7,31 tỷ USD. Doanh thu đạt 28,6 tỷ USD, tăng 82% so với năm ngoái và bỏ xa mức 24,8 tỷ USD mà phố Wall dự đoán.


Theo số liệu từ Apple, chỉ trong quý III, hãng đã bán được hơn 20.3 triệu chiếc iPhone và con dế này đặc biệt được ưa chuộng tại châu Á, nhất là ở Trung Quốc - thiên đường của iPhone nhái. Số lượng các mạng di động phân phối iPhone cũng mở rộng nhanh chóng.

Theo truyền thống các năm trước, Apple thường tung ra model iPhone mới của năm vào đầu tháng 7, nhưng điều đó đã không xảy ra trong năm nay. Giới thạo tin đồn rằng model mới sẽ được tung ra vào tháng 9 và thậm chí, có khả năng là 2 model sẽ cùng ra mắt, với một trong số đó là phiên bản giá rẻ (350 USD cho bản không khóa) để giúp Apple cạnh tranh tốt hơn trước binh đoàn dế Android. Hiện tại, các đối thủ châu Á như Samsung, LG, HTC đang bán được hàng triệu chiếc điện thoại Android giá rẻ mỗi quý.

Tương tự, iPad cũng bán được tới 9,25 triệu chiếc và tính từ thời điểm phát hành hồi tháng 4 năm ngoái tới nay, Apple đã bán được tổng cộng gần 29 triệu chiếc máy tính bảng. Cũng theo một số nguồn tin, có thể Apple sẽ công bố, hoặc ít nhất là trình diễn mô hình mẫu của iPad 3 ngay trong tháng 9 này, khi hãng phát hành iPhone mới.

Tuy nhiên, ngoại trừ iPhone và iPad thì các hạng mục khác không được ấn tượng như vậy. Lượng tiêu thụ của máy tính Mac chỉ đạt 3,95 triệu máy, tăng 14% so với năm ngoái. Apple cho rằng có thể nhiều người dùng đã chọn mua iPad thay vì Macs, nhưng khẳng định rằng số người thay PC Windows bằng iPad còn nhiều hơn. Hơn nữa, cũng có khả năng nhiều người hoãn mua máy tính để chờ hệ điều hành Mac OS X mới (có tên Lion).

Cũng chung cảnh ngộ là các dòng máy nghe nhạc iPod, vũ khí làm mưa làm gió một thời của Apple. Doanh số trong quý đã giảm tới 20% do người dùng không còn cảm thấy sức hấp dẫn từ những thiết bị nghe nhạc và xem video chuyên biệt, khi giờ đây họ đã có những thiết bị đa năng hơn như iPhone và iPad.

Theo Vietnamnet