Điện thoại luôn là cầu nối quan trọng giữa khách hàng & doanh nghiệp. Vậy làm sao để tận dụng nó mang lại hiệu quả cao nhất?
- Đầu tiên, các chuyên viên CSKH cần lưu ý âm điệu giọng nói, hãy điều chỉnh âm thanh thật dễ nghe, dễ chịu và cuốn hút, điều này sẽ tạo thuận lợi để duy trì buổi nói chuyện thuận lợi.
- Khoảng 15-20 giây đầu tiên, sales cần giới thiệu ngắn gọn sản phẩm sao cho thật ấn tượng. Tất nhiên, những câu từ chối như “Cảm ơn, không cần đâu em!” sẽ thường xuyên xảy ra. Thay vì nản lòng, hãy nhiệt tình, vui vẻ đưa thêm ra một câu hỏi khác liên quan đến quyền lợi khách hàng, hãy luôn là người chủ động, tìm cách thu hút sự chú ý của khách hàng.
- Nếu khách hàng đang bận rộn, bạn có thể hỏi thời gian nào là lý tưởng, xin một cái hẹn gọi lại để chào hàng một cách đầy đủ nhất.
- Tinh tế cảm nhận mức độ quan tâm của khách hàng thông qua câu trả lời và âm điệu của họ để sales điều chỉnh nội dung cuộc nói chuyện. Tập trung những vấn đề khiến khách hàng quan tâm nhất như nhu cầu, giá cả, khả năng trả góp, chương trình ưu đãi hay thương hiệu của sản phẩm.
- Khi khách hàng đã bắt đầu lắng nghe và thể hiện sự quan tâm đến giá trị và lợi ích của sản phẩm, hãy chuẩn bị trước cho mình những câu hỏi và câu trả lời mà khách hàng có thể đặt ra, kể cả những câu hỏi bất ngờ.
- Nên lưu ý đến thời gian gọi, tránh tạo cảm giác làm phiền cho khách hàng lúc sáng sớm, giờ nghỉ trưa, giờ dùng bữa hay lúc quá khuya.
→ Chúc các bạn thành công nhé!!
----------------------
Liên hệ P.A Việt Nam để được tư vấn miễn phí:
- HCM: 028-6256 3737 || Hà Nội: 024-7307 3737
- Hotline: 1900 9477