(18/08/2012)

Lenovo thách thức tablet Microsoft Surface

Tại buổi công bố kết quả kinh doanh quý tài khóa I năm 2013, lãnh đạo Lenovo không tiếc lời công kích chiến lược Surface của Microsoft. CEO Lenovo Yang Yuanqing trả lời câu hỏi của một nhà phân tích: “Dù chúng tôi không hề thích Microsoft cung cấp phần cứng, với chúng tôi, nó chỉ như tăng thêm một đối thủ.... Chúng tôi vẫn tự tin sẽ mang tới thiết bị tốt hơn các đối thủ, bao gồm cả Microsoft.”

Yuanqing tiếp tục: “Họ mạnh về phần mềm, nhưng tôi không tin rằng họ sẽ làm được thiết bị tốt nhất thế giới. Lenovo thì có thể.”

Ông cố gắng làm dịu bớt những lời chỉ trích khi đưa ra bình luận về mối quan hệ với Microsoft: “Thẳng thắn mà nói, chúng tôi không lo lắng. Microsoft vẫn là đối tác chiến lược của Lenovo. Chúng tôi rất lạc quan về sự ra mắt của Windows 8 và tận dụng đòn bẩy để tung ra sản phẩm mới.”

Surface đánh dấu lần đầu tiên Microsoft ra mắt máy tính mang thương hiệu của mình. Điều này được cho là sẽ thêm phần gánh nặng cho chính các đối tác phần cứng của hãng. Trước Lenovo, Acer cũng lên tiếng nghi ngờ về thành công của Surface. Thậm chí, CEO Acer còn “khẩn cầu” Microsoft nghĩ lại về chiến lược máy tính bảng của mình.

Về kết quả kinh doanh quý tài khóa I/2013 kết thúc ngày 30/6/2012, lợi nhuận kinh doanh quý của hãng tăng 48% so với cùng kì năm ngoái, đạt 182 triệu USD, doanh số tăng 35%, đạt 8 tỉ USD, cho thấy công ty vẫn duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh thị trường máy tính đầy thách thức.

Theo ICTnews/Cnet

Theo P.A Vietnam

X

Xin chào

P.A Việt Nam có thể giúp gì cho quý khách?

Chat với salesChat với sales
Tên miền đã có sở hữu !