Tin công nghệ

Năm 2012 người dùng chi 2.100 tỷ USD cho sản phẩm, dịch vụ công nghệ

Dự đoán năm 2012, người tiêu dùng sẽ chi tăng 114 tỷ USD so với năm trước cho các sản phẩm công nghệ, phần mềm và các dịch vụ viễn thông, nhiều nhất là cho dịch vụ di động, điện thoại di động và các dịch vụ đa phương tiện.
Năm 2012, người dùng trên khắp thế giới chi cho CNTT và viễn thông 2.100 USD, nhiều hơn 114 tỷ USD so với năm ngoái, theo Gartner. Theo dự báo của các nhà phân tích, những năm gần đây, nhịp độ tăng trưởng chi đang tăng; dự báo mức tăng hàng năm sẽ là 130 tỷ USD còn đến năm 2016, tổng lượng chi sẽ đạt 2.700 tỷ USD.

Số tiền 2.100 tỷ USD mà người dùng chi cho công nghệ số trong năm nay bao gồm chi mua điện thoại di động, smartphone, máy tính bảng, thiết bị chơi game console, các thiết bị điện toán khác, dịch vụ để kết nối các thiết bị đó vào mạng, cũng như phần mềm cho các thiết bị này.

"Có ba phân khúc thị trường CNTT-VT tiêu dùng lớn nhất đang và sẽ tiếp tục tồn tại là các dịch vụ di động, điện thoại di động và các dịch vụ đa phương tiện (multimedia - bao gồm truyền hình cáp, truyền hình vệ tinh và truyền hình IP, các dịch vụ trò chơi trực tuyến)" - Amanda Sabia, phân tích viên cao cấp của Gartner nói.

Ngoài các dịch vụ di động, điện thoại di động và dịch vụ multimedia, Gartner còn lưu ý 2 dạng sản phẩm là các ứng dụng di động và nội dung điện tử định dạng text. Theo dự báo của các chuyên gia, những phân khúc này đang nhỏ hơn đáng kể so với 3 phân khúc đầu, nhưng trong giai đoạn từ 2012 đến 2016 sẽ cho mức thu đáng kể. Dự báo, mức chi của người tiêu dùng vào 2 phân khúc này trong giai đoạn vừa nêu sẽ tăng gấp 3.

Các dịch vụ di động sẽ chiếm 37% tổng mức chi tiêu dùng của toàn thế giới và CNTT và Viễn thông trong năm 2012, đạt khoảng 800 tỷ USD. Đến năm 2016, theo dự báo, người tiêu dùng sẽ chi cho dịch vụ di động gần như 1.000 tỷ USD.

Điện thoại di động trong các khoản chi năm 2012 chiếm 10%, tương đương 222 tỷ USD. Đến năm 2016, theo dự báo, con số này sẽ tăng lên 300 tỷ USD. Mức chi cho dịch vụ multimedia cũng sẽ đạt chừng đó. Theo đánh giá của Gartner, năm 2012, người dùng chi cho dịch vụ multimedia 210 tỷ USD và đến năm 2016 sẽ chi 290 tỷ USD.

Liên quan đến 2 phân khúc sau, Gartner cho rằng người dùng sẽ chi cho các ứng dụng di động từ 18 tỷ USD (2012) lên 61 tỷ USD (2016) còn nội dung điện tử định dạng text (bao gồm sách điện tử, báo, tạp chí và tin tức điện tử) sẽ tăng từ 5 tỷ USD (2012) lên 16 tỷ USD (2016).

So với dự báo của năm 2011, đánh giá của Gartner cho những năm tiếp theo có phần co lại. Năm ngoái, Gartner cho rằng tổng chi tiêu dùng CNTT và Viễn thông sẽ đạt 2.800 tỷ USD ngay từ năm 2015. Trong đó, 2.100 tỷ USD là mức dự báo cho năm 2011. Gartner không giải thích vì sao có sự thay đổi này.

Theo PCWorld
Chia sẻ P.A Việt Nam:
TIN TỨC KHÁC:

Tư vấn miễn phí Xin chào.
P.A Việt Nam có thể giúp gì cho quý khách?
Tên miền đã có sở hữu !