NPD chỉ ra rằng doanh thu bán game, phần cứng và phụ kiện trong tháng 10 vừa qua đã giảm 25% so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ còn 755,5 triệu USD so với mức 1 tỷ USD của tháng 10/2011.

Theo NPD, số tiền thu về từ việc thiết bị chơi game đã giảm 37% xuống còn 187,3 triệu USD, trong bối cảnh người tiêu dùng chờ đợi thế hệ sản phẩm kế tiếp đến từ các hãng Microsoft, Sony và Nintendo. Trong khi đó, doanh thu phần mềm game sụt 25% xuống còn 432,6 triệu USD.

Thống kê của NPD cũng cho thấy tháng 10 vừa qua là tháng thứ 22 liên tiếp, bộ chơi game Xbox 360 của Microsoft giành được ngôi vị phần cứng game bán chạy nhất, cho dù lượng tiêu thụ sản phẩm này đã bị giảm 31%, từ 393.000 hồi tháng 10/2011 xuống còn 270.000 trong cùng kỳ năm nay.

NPD đã ước tính rằng lượng tiêu thụ video game bán lẻ truyền thống chỉ chiếm khoảng một nửa trong tổng số video game đã bán ra, còn nửa kia là do người dùng tải về qua đường kỹ thuật số.

Tuy kết quả ảm đạm như vậy, song ngành công nghiệp trò chơi điện tử vẫn rất kỳ vọng vào khả năng hồi sinh trong những tháng sắp tới, khi thị trường bước vào mùa mua sắm nhộn nhịp cuối năm, đi kèm với đó là nhiều game “khủng” sẽ xuất hiện như “Call of Duty: Black Ops II” hay “Halo 4”.

Theo Genk