Microsoft hỗ trợ các sản phẩm của mình trong 10 năm, trong đó, 5 năm đầu được gọi là “hỗ trợ chính” (mainstream support), và 5 năm còn lại là “hỗ trợ mở rộng” (extended support). Sự khác biệt lớn nhất giữa hai thời kì này là vào giai đoạn mở rộng, chỉ những hợp đồng hỗ trợ đặc biệt đã được trả tiền mới được vá lỗ hổng thay vì được vá miễn phí trong giai đoạn hỗ trợ chính.


Mặc dù Office XP hết hạn hỗ trợ vào tuần sau, người dùng Vista vẫn tiếp tục nhận được cập nhật bảo mật bằng cách nâng cấp lên SP2 – gói dịch vụ Microsoft tung ra vào 5/2009.

Người dùng có thể cài đặt Vista SP2 qua Windows Update hoặc tải về thủ công bản 32-bit hoặc 64-bit. Microsoft hỗ trợ khách hàng cá nhân 5 năm và khách hàng doanh nghiệp 10 năm. Các phiên bản cá nhân của Vista SP2 – Vista Home Basic, Home Premium và Ultimate – hết hạn hỗ trợ vào 4/2012, trong khi phiên bản dành cho doanh nghiệp Vista Business và Vista Enterprise được hỗ trợ tới giữa 4/2017.

Người dùng vẫn có được sử dụng các phần mềm đã hết hạn hỗ trợ - không cần thiết để vô hiệu hóa các chương trình này. Tuy nhiên, khi không được vá lỗ hổng, chúng sẽ trở thành đích ngắm để tấn công.

Tương ứng, Office 2003 hết hạn nhận cập nhật bảo mật tới 4/2014, Office 2007 và Office 2010 lần lượt vào tháng 4/2017 và 10/2020.

Lần vá mới đây nhất của Office XP và Vista SP1 là 3 tuần trước, khi Microsoft đưa ra 16 cập nhật để vá 34 lỗ hổng.

Theo ICTNews (ComputerWorld)