Phản ứng trước động thái trên, các đối tác Đài Loan của Microsoft tỏ ra vui mừng vì họ tin rằng Office 365 Open sẽ giúp quá trình kinh doanh được vận hành trơn tru, hợp lý hơn.

Giới chuyên gia cho hay, hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây công cộng bán sản phẩm trực tiếp cho người tiêu dùng, song mô hình này chỉ phù hợp ở những thị trường như châu Âu và Mỹ, còn tại châu Á thì lại khác.

Cho dù dịch vụ Office 365 đã được giới thiệu vào năm 2011, song với mức hoa hồng ít ỏi thì các đối tác của Microsoft tại châu Á tỏ ra miễn cưỡng trong việc quảng bá sản phẩm.

Trong khi đó, “gã khổng lồ phần mềm” vẫn cố áp dụng mô hình bán sản phẩm trực tiếp cho khách hàng như tại châu Âu và Mỹ.

Tuy nhiên, sau một thời gian vận hành, Microsoft đã nhận thấy sự bất cập, thiếu hiệu quả của mô hình nói trên, vì trên thị trường châu Á, các khách hàng đã quen với việc sử dụng sản phẩm, dịch vụ từ phía đại lý.

Chính vì thế, mô hình mới Office 365 Open được kỳ vọng sẽ mang tới những thay đổi tích cực, khi các đối tác được nhận nhiều hoa hồng hơn, từ đó tạo ra động lực quảng bá cho bộ ứng dụng dịch vụ Office 365 của Microsoft.

Theo Vietnam+