Trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ hiện nay, việc sử dụng hóa đơn điện tử đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Nhiều cá nhân và tổ chức thường thắc mắc liệu họ có thể mua hóa đơn điện tử trực tiếp từ cơ quan thuế hay không. Bài viết này sẽ cung cấp một cái nhìn chi tiết về vấn đề này, đồng thời giải đáp mọi thắc mắc liên quan.
1. Khái niệm Hóa Đơn Điện Tử
Hóa đơn điện tử là một loại hóa đơn được tạo lập, lưu trữ và quản lý thông qua các phương tiện điện tử, có giá trị pháp lý tương đương với hóa đơn giấy. Việc áp dụng hóa đơn điện tử giúp cho việc kê khai, quản lý thuế và lưu trữ dữ liệu trở nên hiệu quả hơn.
2. Quyền mua Hóa Đơn Điện Tử của cơ quan thuế
Đối với hộ kinh doanh cá nhân: Căn cứ Khoản 2 Điều 13 Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định về cấp và kê khai xác định nghĩa vụ thuế khi cơ quan thuế cấp hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế theo từng lần phát sinh; Khoản 2 Điều 6 Thông tư số 78/2021/TT-BTC ngày 17/9/2021 của Bộ Tài chính hướng dẫn về áp dụng hóa đơn điện tử đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh; Khoản 2 Điều 13 Thông tư số 40/2021/TT-BTC ngày 1/6/2021 của Bộ Tài chính hướng dẫn hồ sơ khai thuế đối với hộ khoán, trường hợp hộ kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khoán nếu có yêu cầu sử dụng hóa đơn thì cơ quan thuế cấp lẻ hóa đơn điện tử theo từng lần phát sinh theo quy định tại Điểm a Khoản 2 Điều 13 Nghị định số 123/2020/NĐ-CP của Chính phủ và Khoản 2 Điều 6 Thông tư số 78/2021/TT-BTC của Bộ Tài chính.
Hộ kinh doanh gửi đơn đề nghị cấp hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế theo Mẫu số 06/ĐN-PSĐT Phụ lục IA kèm theo Nghị định số 123/2020/NĐ-CP đến cơ quan thuế và truy cập vào hệ thống lập hóa đơn điện tử của cơ quan thuế để lập hóa đơn điện tử; thực hiện khai thuế theo hướng dẫn tại Điểm c Khoản 2 Điều 13 Thông tư số 40/2021/TT-BTC của Bộ Tài chính. Sau khi hộ kinh doanh đã khai, nộp thuế đầy đủ theo quy định, ngay trong ngày làm việc cơ quan thuế cấp mã của cơ quan thuế trên hóa đơn điện tử do hộ kinh doanh lập theo quy định tại Điểm b Khoản 2 Điều 13 Nghị định số 123/2020/NĐ-CP.
Cơ quan thuế cấp hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế theo từng lần phát sinh theo quy định tại Điểm c.2 Khoản 2 Điều 13 Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ. Như vậy với hộ kinh doanh cá nhân mà nộp thuế theo phương pháp khoán thì được cơ quan thuế cấp lẻ cho từng lần xuất.
Đối với doanh nghiệp: Với những doanh nghiệp thì không mua hóa đơn điện từ từ Cơ Quan Thuế mà phải đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử thông qua nhà cung cấp giải pháp thì mới sử dụng được.
3. Đăng ký Hóa Đơn Điện Tử uy tín tại P.A Việt Nam
Hóa đơn điện tử P.A Việt Nam tự hào là đơn vị đạt Tiêu chuẩn Nhận – Truyền – Lưu trữ và đáp ứng đày đủ yêu cầu theo thông tư 78 của Tổng Cục Thuế. Phần mềm hóa đơn điện tử Hóa đơn 30s được ưa chuộng với tính năng ưu việt và giao diện dễ sử dụng, được phân tích và phát triển bởi đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm.
Bên cạnh đó P.A Việt Nam có đội ngũ tư vấn tận tâm, chuyên nghiệp và nhiệt tình, luôn sẵn sàng 24/7 để hỗ trợ, phục vụ và đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi sử dụng của sản phẩm.
Một số thành tựu nổi bật giúp bạn tự tin lựa chọn sử dụng Hóa đơn điện tử tại P.A Việt Nam như:
– Top 1 nhà đăng ký sở hữu số lượng khách hàng sử dụng hóa đơn điện tử
– Nhà cung cấp bề dày kinh nghiệm cao nhất
– Nhà cung cấp top đầu được Tổng cục thuế công nhận
– Nhà cung cấp hóa đơn sở hữu đội ngũ hỗ trợ chất lượng nhất
-------------------------------------------------
Tham khảo thêm thông tin về Hóa Đơn Điện Tử Tại đây
Xem thêm các bài viết hướng dẫn về Hóa Đơn Điện Tử Tại đây