P.A Việt Nam rất xem trọng an toàn cho người dùng trên Internet. Là Nhà đăng ký tên miền lớn nhất Việt Nam, chúng tôi luôn có trách nhiệm tuân thủ và nâng cao độ an toàn cho người dùng Internet.
Mọi báo cáo lạm dụng gởi cho P.A Việt Nam đều được chúng tôi xem xét và xử lý cẩn thận. Xin lưu ý rằng chúng tôi giải quyết một khối lượng lớn khiếu nại hàng ngày và chỉ có thể trả lời bạn nếu chúng tôi cần thêm thông tin hoặc làm rõ.
1. Hướng dẫn gửi báo cáo lạm dụng
Để báo cáo lạm dụng, bạn có thể gởi thông tin cho chúng tôi qua:
+ Email: abuse@pavietnam.vn
+ Số điện thoại: +84 2873019954
Thông tin bao gồm:
+ Loại lạm dụng.
+ Nội dung lạm dụng (Lưu ý nêu nội dung chi tiết, kèm tài liệu, chứng cứ nếu có).
+ URL liên quan (nếu có).
Riêng báo cáo lạm dụng liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ về bản quyền, nhãn hiệu hoặc nội dung bị xâm phạm quyền, ngoài các nội dung được nêu ở trên, người khiếu nại cần thêm các tài liệu sau:
+ Văn bản ủy quyền cho việc khiếu nại nếu người trực tiếp đại diện cho bên khác.
+ Tài liệu chứng minh việc xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bao gồm nhưng không giới hạn ảnh chụp màn hình trang web của tên miền đăng tải nội dung vi phạm tại thời điểm thực hiện khiếu nại.
+ Văn bản, giấy chứng nhận người khiếu nại có quyền hợp pháp liên quan đến bản quyền, nhãn hiệu và nội dung bị khiếu nại.
2. Các loại lạm dụng:
Lừa đảo |
Một trang website giả mạo làm trang khác với mục đích đánh cắp thông tin đăng nhập/nhận dạng cá nhân. Kẻ tấn công lừa nạn nhân tiết lộ thông tin cá nhân nhạy cảm, thông tin công ty hoặc tài chính (ví dụ: số tài khoản, ID đăng nhập, mật khẩu), thông qua việc gửi email lừa đảo hoặc click vào link hay dụ dỗ người dùng cuối sao chép các trang web. Một số chiến dịch lừa đảo nhằm mục đích thuyết phục người dùng cài đặt phần mềm độc hại. Hình thức lừa đảo này thường dùng ở các website ở chế độ trực tuyến có chứa phần đăng nhập hoặc các website bán hàng tương tự. |
Phần mềm độc hại / Virus |
Phần mềm độc hại được cài đặt thực thi trên thiết bị mà không có sự cho phép của người dùng., làm gián đoạn hoạt động của thiết bị, thu thập thông tin nhạy cảm và/hoặc giành được quyền truy cập vào hệ thống máy tính cá nhân. Phần mềm độc hại bao gồm virus, phần mềm gián điệp, ransomware và phần mềm không mong muốn khác.Một trang tham gia vào việc phát tán phần mềm độc hại hoặc vi-rút hay URL để tải xuống. Bạn cũng có thể báo cáo các trang quảng bá, khuyến khích hay tham gia vào việc phá hoại hoặc tấn công máy tính hay mạng. |
Lạm dụng mạng |
Là tập hợp các máy tính kết nối Internet đã bị nhiễm virus phần mềm độc hại và có thể được lệnh thực hiện các hoạt động dưới sự điều khiển của thiết bị điều khiển từ xa kẻ tấn công |
Thư rác |
Thư rác là thư điện tử, tin nhắn được gửi đến người nhận mà người nhận đó không mong muốn hoặc không có trách nhiệm phải tiếp nhận theo quy định của pháp luật. |
Khiếu nại bản quyền |
Khiếu nại về bản quyền được áp dụng khi người dùng sử dụng các tài nguyên có bản quyền của một bên khác một cách trái phép trên trang web của mình. |
Khiếu nại nhãn hiệu |
Khiếu nại về nội dung được áp dụng khi người dùng sử dụng nhãn hiệu của một bên khác một cách trái phép trên trang web của mình. |
Khiếu nại nội dung |
Khiếu nại về nội dung được áp dụng khi người dùng thực hiện sao chép nội dung của một bên khác một cách trái phép trên trang web của mình. |
Tranh chấp tên miền |
Tên miền tranh chấp trùng hoặc giống đến mức nhầm lẫn với tên của nguyên đơn, trùng hoặc giống đến mức nhầm lẫn với nhãn hiệu thương mại hay nhãn hiệu dịch vụ mà nguyên đơn là người có quyền hoặc lợi ích hợp pháp. |
3. Quy trình xử lý lạm dụng:
Bước 1: Khi nhận được các báo cáo lạm dụng qua email abuse@pavietnam.vn. Chúng tôi sẽ phản hồi trong vòng 24h để xác nhận rằng chúng tôi đã nhận được báo cáo lạm dụng của người dùng.
Bước 2: Chúng tôi sẽ xem xét nội dung báo cáo lạm dụng, kiểm tra các bằng chứng được người dùng cung cấp để xác định tính chính xác của báo cáo. Nếu có bất kỳ thông tin nào chưa rõ, chúng tôi sẽ phản hồi lại cho người báo cáo để trao đổi.
Bước 3: Sau khi đã kiểm tra thông tin, nếu các vi phạm trong báo cáo là chính xác. Chúng tôi sẽ liên hệ chủ sở hữu tên miền hoặc web hosting để yêu cầu họ gỡ bỏ và xử lý vi phạm. Nếu chủ thể phản đối các báo cáo lạm dụng này thì chúng tôi sẽ làm trung gian để hai bên trao đổi và chúng tôi sẽ đưa ra quyết định phù hợp nhất tùy từng trường hợp.
Bước 4: Sau khi đã quyết định và thực hiện xử lý vi phạm. Chúng tôi sẽ phản hồi kết quả cho người báo cáo vi phạm.
Bước 5: Lưu trữ hồ sơ của vụ việc để phục vụ việc tra cứu sau này.