4 bước tối ưu Landing Page thu hút khách hàng tiềm năng

Tưởng chừng khi có ý tưởng và tạo ra Landing Page là một công việc hết sức đơn giản. Nhưng chắc chắn một điều không ai thành công trong công đoạn tối ưu Landing Page để tạo ra tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng tốt nhất. 

Ưu điểm rõ nhất của Landing Page là chỉ có một trang duy nhất và khách hàng chỉ quan tâm đúng trọng tâm vào nội dung bạn muốn truyền tải mà không bị chi phối bởi những nội dung liên quan khác. Do đó, sự tập trung mà Landing Page mang lại có khả năng tạo ra chuyển đổi cao hơn nhiều lần so với Website.

Vậy điều gì là vấn đề then chốt bạn cần tập trung xây dựng một Landing Page chất lượng? Cùng P.A Việt Nam tìm hiểu cách giúp Landing Page của bạn thu hút thật nhiều khách hàng tiềm năng nhé!

1. Mục đích bạn tạo Landing Page là gì và đối tượng của bạn là ai?

Một Landing Page được xây dựng tốt phải cho đối tượng mục tiêu của bạn biết bạn đang cung cấp nội dung có lợi gì cho họ, có thể giải quyết vấn đề của họ như thế nào và chính xác họ sẽ nhận lại được những gì để đổi lấy những thứ ngược lại.

Nhìn chung, dường như các cá nhân/doanh nghiệp đều có mục tiêu chung khi tạo Landing Page là cải thiện doanh số. Tuy nhiên, Landing Page cũng là một kênh tuyệt vời để lấy thông tin khách hàng, từ đó bạn sẽ có một danh sách khách hàng khổng lồ tiềm năng quan tâm về lĩnh vực của bạn để phục vụ cho những kế hoạch trong tương lai. Khi bạn có mục tiêu rõ ràng, bạn dễ dàng xây dựng Landing Page dựa trên mục tiêu đó.

2. Xây dựng nội dung trọng tâm

Xây dựng nội dung trọng tâm

Một nội dung xúc tích và được đầu tư kỹ lưỡng sẽ giúp Landing Page của bạn thu hút hơn. Có rất nhiều công thức cho việc xây dựng nội dung như AIDA, SSS, PAS,…tùy vào nội dung bạn muốn truyền tải để đưa ra sử dụng công thức phù hợp.    

Dưới đây là một vài mẹo nhỏ giúp bạn có viết nội dung tốt hơn:

  • Sử dụng số liệu và dẫn chứng cụ thể để tăng lòng tin khách hàng hơn, hãy cho khách hàng bạn biết sản phẩm/dịch vụ được đánh giá như thế nào, trải nghiệm từ khách hàng đã sử dụng trước đó,...
  • Hãy chỉ ra những nỗi đau phổ biến mà khách hàng đang gặp phải, điều này giúp bạn dễ dàng chinh phục khách hàng
  • Tạo nội dung mang lại cảm giác khách hàng là người đầu tiên sở hữu hoặc là người cuối cùng có cơ hội sở hữu 

3. Sử dụng nút CTA đúng cách

Sử dụng nút CTA đúng cách

Tạo call-to-action thật kích thích khiến khách hàng muốn click vào là rất quan trọng, cho họ thấy đây là cơ hội không thể bỏ qua. Để có nút kêu gọi hành động CTA đạt hiệu quả, bạn cần quan tâm đến:

  • Không nên đặt quá nhiều vị trí dẫn đến gây khó chịu cho người xem
  • Kích thước, màu sắc nút CTA phải nổi bật và phù hợp
  • Nội dung kêu gọi phải mang lại cảm giác khẩn cấp

4. Sử dụng A/B testing để tối ưu hóa

Sử dụng A/B testing để tối ưu hóa

Cũng giống như các trang Web khác, Landing Page cần được cải thiện và tối ưu liên tục để tối đa công dụng của nó. Sử dụng công cụ phân tích để tìm ra tỉ lệ chuyển đổi, tỉ lệ thoát, heatmap và nhiều hơn nữa trong A/B testing, kiểm tra yếu tố nào được người dùng yêu thích nhất cũng như không thích trong trang. Từ đó, giúp bạn cải thiện được trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Từ cá nhân, doanh nghiệp nhỏ hay lớn, Landing Page có thể là một thanh nam châm vàng nếu được sử dụng đúng cách. Landing page sẽ là nơi tạo ra hình ảnh thương hiệu, niềm tin, và giúp bạn trở nên khác biệt, vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh khác.

Nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu để có một Landing Page giúp gia tăng doanh thu bán hàng, P.A Việt Nam sẽ giúp bạn  thu về nhiều khách hàng hơn với hệ thống tính năng dành riêng cho tối ưu chuyển đổi và nền tảng thiết kế kéo thả đơn giản trên hệ thống Web30s.