Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, khả năng phản hồi nhanh chóng và chuyên nghiệp qua chat trực tuyến có thể tạo ra sự chênh lệch quyết định giữa việc thành công và thất bại trong việc thu hút và giữ chân khách hàng. Vậy doanh nghiệp bạn đã tận dụng tốt Chat trực tuyến vào các chiến lược kinh doanh chưa?
Tầm quan trọng của chat trực tuyến đa kênh
Trong kỷ nguyên số, Chat trực tuyến đã trở thành kênh giao tiếp không thể thiếu giữa doanh nghiệp và khách hàng. Nó mang đến sự tiện lợi, nhanh chóng và hiệu quả, giúp doanh nghiệp gia tăng tương tác, giải đáp thắc mắc và thúc đẩy chuyển đổi bán hàng. Tuy nhiên, việc quản lý đa kênh giao tiếp (Facebook Messenger, Zalo, Website,...) một cách hiệu quả vẫn còn là thách thức cho nhiều doanh nghiệp.
Sự xuất hiện của các trào lưu đa phương tiện như Website, Fanpage, Zalo OA trở thành “mảnh đất” màu mỡ tạo ra nhiều giá trị cho doanh nghiệp. Mỗi kênh đều có những thế mạnh riêng, bạn có thể tận dụng những lợi thế đó để xây dựng chiến lược thương hiệu, quảng bá hình ảnh, thu hút khách hàng tiềm năng.
Cũng nhờ sự phát triển của đa kênh, lượng khách hàng quan tâm ngày càng nhiều. Một chiến lược bài bản có thể thu hút hàng nghìn khách hàng chỉ trong một ngày. Điều này vừa mở ra một cơ hội bán hàng nhưng cũng khiến nhiều doanh nghiệp khó khăn nếu không có một hệ thống quản lý tốt.
Quản lý tập trung bán hàng đa kênh
Bạn thử tưởng tượng, trên Fanpage một ngày có hàng trăm khách hàng tương tác nhắn tin,…. Điều này khiến bạn khó kiểm soát và phản hồi hết khách hàng. Chậm tương tác, bỏ sót tin nhắn của khách hàng không chỉ thể hiện tính thiếu chuyên nghiệp mà còn đánh mất đi những cơ hội bán hàng. Vậy ta đặt ra câu hỏi, nếu bạn hoạt động bán hàng nhiều kênh ở cả Fanpage, Website, Zalo OA,… thì có bạn có thể đánh mất bao nhiêu cơ hội với khách hàng?
Đừng lo lắng! Mỗi cuộc chat là một cơ hội để hiểu khách hàng, thuyết phục khách sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Chúng tôi giúp bạn nắm bắt mọi khoảnh khắc tương tác của khách hàng để mang tới cơ hội cho bạn với phần mềm Chat30s. Khi cài đặt phần mềm Chat30s và tích hợp đa kênh, khách hàng của bạn sẽ được đồng bộ và tập hợp ở một nơi. Theo đó, bạn có thể quan lý tập trung được toàn bộ hoạt động tương tác khách hàng từ đa kênh ngay chính trang Chat30s tại mục Hội Thoại.
Để việc quản lý dễ dàng hơn, trong quá trình tương tác với khách hàng bạn có thể thực hiện một số thao tác như:
- Thêm tags hội thoại.
- Đặt tên cuộc hội thoại
- Thêm nhãn phân loại
- Thêm thông tin khách hàng: Tên, email, số điện thoại, đơn hàng,…
Quản lý chăm sóc khách hàng mọi lúc mọi nơi
Những lúc không thể online bằng máy tính hoặc không có ở công ty, bạn chủ động làm việc trên chính chiếc điện thoại chỉ cần có kết nối internet. Ngoài ra, bạn cũng có thể cập nhật thông tin khách hàng bằng điện thoại mà không cần tốn thời gian mở máy tính.
Doanh nghiệp càng quản lý tốt hệ thống chăm sóc khách hàng đa kênh càng dễ dàng trong khâu tương tác, xây dựng dịch vụ chuyên nghiệp. Đặc biệt, một quy trình hiệu quả sẽ là tiền đề doanh nghiệp phát triển, mở rộng quy mô và xây dựng chiến lược tiếp thị, tiếp cận khách hàng hiệu quả. Nhờ đó khác hàng tin tưởng lựa chọn, sử dụng sản phẩm mang lại doanh thu cho bạn.