Tiktok hiện nay làm mạng xã hội có lượng tương tác dẫn đầu thị trường hiện nay. Nhưng có thể bạn chưa biết theo thống kê, có tới 8 bang tại Mỹ đã mở cuộc điều tra về nguy cơ mạng xã hội TikTok. Lí do của cuộc điều tra này là vấn đề gây ra ảnh hưởng tới trẻ em.
1. Tiktok nền tảng tương tác trực tuyến hàng đầu
Tiktok được ra mắt vào tháng 9 năm 2016 và trong ba năm kể từ khi ra mắt, tốc độ phát triển của Tiktok tại thị trường các kênh mạng xã hội liên tục tăng mạnh. Rất nhiều bài báo đã đề cập về việc Tiktok đang dần chiếm thị trường của những nền tảng mạng xã hội dẫn đầu hiện nay.
Theo thống kê thì hiện nay có đến 800 triệu người dùng tích cực trên toàn thế giới. Độ tuổi sử dụng nhiều nhất là 16 đến 24, con số dao động khoảng 41% tổng người dùng. Tính riêng trên Appstore thì Tiktok chính là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất.
2. TikTok chinh phục thanh thiếu niên
Sự thành công của mạng xã hội Tiktok đối với đối tượng là các bạn trẻ toàn cầu đã được kiểm chứng. Lựa chọn đối tượng mục tiêu ngay từ ban đầu là những người dùng dưới 18 tuổi chính là chiến lược được lựa chọn bởi mạng xã hội này.
Hiểu theo một cách nào đó thì bộ phận sáng tạo Tiktok đã hiểu về nhu cầu và tâm lí giới trẻ hiện nay hơn các ứng dụng cạnh tranh. Sở thích, thói quen của đối tượng này đã được họ nắm rõ và đáp ứng một cách chi tiết. Điều này khiến họ có thể tạo ra một ứng dụng truyền thông xã hội dành cho giới trẻ sở hữu lượt tương tác hàng đầu.
3. Chứng nghiện Tiktok của giới trẻ
Theo khảo sát các bậc phụ huynh hiện nay, số lượng các bạn trẻ có dấu hiệu thu mình trong phòng, không giao lưu bạn bè chỉ để lướt Tiktok ngày một tăng. Không chỉ các em thiếu niên mà bộ phận các bạn sinh viên đại học cũng có thói quen này mà bỏ quên các việc khác.
Trước sự phát triển của công nghệ số hiện nay kể từ khi chịu ảnh hưởng của dịch bệnh. Các bạn trẻ từ mọi đổ tuổi đều được trang bị những thiết bị điện từ nhằm mục đích phục vụ học tập và theo đó thói quen lướt Tiktok theo đó cũng tăng mạnh.
Những video hiển thị trực tiếp tới người dùng sẽ dựa theo những nội dung tương tự mà họ tương tác. Đây chính là cơ chế hiển thị video “gây nghiện” của mạng xã hội này. Tuy nhiên, giới chuyên gia tỏ ra lo ngại việc chìm đắm mức độ cao này có thể gây ra những bất ổn tâm lý ở trẻ em.
Nhận biết được mối nguy hại mà cơ chế “gây nghiện” gây hại cho sức khỏe tâm lí giới trẻ. Đại diện TikTok đã khẳng định rằng những chính sách của nền tảng luôn lưu tâm đến sức khỏe của người trẻ tuổi. Đồng thời cho biết đang tìm cách cung cấp cho người dùng nhiều quyền kiểm soát hơn đối với nội dung họ xem, trong đó có thể chặn nội dung mà họ không muốn.
Thông báo trên từ bộ phận sáng tạo giúp cho Tiktok phần nào lấy lại được niềm tin từ bộ phận người dùng lo lắng. Nhưng đối với những người khó tính thì điều này vẫn chưa hoàn toàn làm họ yên tâm và điều này khiến cho tranh cãi về mức độ độc hại của mạng xã hội này vẫn chưa thể dừng lại.
Dù sao đi nữa thì không thể phủ nhận được cơ hội mà Tiktok mang lại cho thị trường số hiện nay. Nếu biết tận dụng đúng lợi ích mà mạng xã hội này mang lại theo đúng định hướng tích cực thì đây chính là nơi mà giới trẻ có thể thỏa sức sáng tạo và kênh truyền thông hiệu quả dành cho các doanh nghiệp.
Tìm hiểu thêm về hệ sinh thái các giải pháp công nghệ từ P.A Việt Nam. TẠI ĐÂY