Trong quá trình kinh doanh, việc sử dụng hóa đơn điện tử là điều không thể thiếu đối với mọi doanh nghiệp và hộ kinh doanh cá nhân. Tuy nhiên nhiều hộ kinh doanh và doanh nghiệp không rõ có thể mua hóa đơn điện tử trực tiếp từ cơ quan thuế hay là thông qua nhà cung cấp giải pháp. Bài viết này sẽ cung cấp một cái nhìn chi tiết về vấn đề này.
1. Những doanh nghiệp, hộ kinh doanh nào mua Hóa Đơn của cơ quan thuế?
Doanh Nghiệp Có Vốn Điều Lệ Thấp: Những doanh nghiệp có vốn điều lệ dưới mức quy định cũng có thể phải mua hóa đơn của cơ quan thuế. Đây là cách để cơ quan thuế kiểm soát tốt hơn hoạt động kinh doanh của những doanh nghiệp nhỏ, tránh tình trạng gian lận thuế.
Doanh nghiệp thuộc đối tượng nộp thuế GTGT theo phương pháp trực tiếp theo tỷ lệ % nhân với doanh thu;
Doanh Nghiệp Bị Cơ Quan Thuế Kiểm Soát Đặc Biệt: Một số doanh nghiệp bị cơ quan thuế kiểm soát đặc biệt do có dấu hiệu vi phạm về thuế cũng phải mua hóa đơn của cơ quan thuế. Đây là biện pháp để đảm bảo các doanh nghiệp này tuân thủ đúng quy định và không thể gian lận.
2. Những điểm cần đặc biệt lưu ý cho những đối tượng bắt buộc mua Hóa Đơn từ cơ quan thuế
Thời điểm chuyển sang mua hóa đơn tại cơ quan thuế: Đối với doanh nghiệp đang chịu rủi ro cao về thuế: chậm nhất là 15 ngày kể từ ngày Cục trưởng Cục thuế ban hành Quyết định và thông báo cho doanh nghiệp;
Đối với doanh nghiệp bị xử lý vi phạm về hóa đơn: căn cứ vào Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi trốn thuế, gian lận thuế.
Doanh nghiệp phải thực hiện hủy các hóa đơn tự in, đặt in hết giá trị sử dụng và thông báo kết quả hủy hóa đơn cho cơ quan Thuế quản lý trực tiếp theo quy định. Thời gian thực hiện mua hóa đơn từ cơ quan thuế đối với các doanh nghiệp bị buộc chuyển sang hình thức này là 12 tháng.
Hết thời gian 12 tháng, căn cứ tình hình sử dụng hóa đơn, việc kê khai, nộp thuế của doanh nghiệp và đề nghị của doanh nghiệp, trong thời hạn 5 ngày làm việc, cơ quan thuế sẽ có văn bản thông báo cho phép doanh nghiệp chuyển sang tự tạo hóa đơn để sử dụng hoặc tiếp tục mua hóa đơn của cơ quan thuế nếu không đáp ứng điều kiện tự in hoặc đặt in hóa đơn.
Doanh nghiệp thuộc diện mua hóa đơn từ cơ quan thuế có trách nhiệm thực hiện báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo quy định (doanh nghiệp áp dụng theo phương pháp tính thuế GTGT trực tiếp trên doanh thu thì báo cáo theo quý, doanh nghiệp phải chuyển sang mua hóa đơn từ cơ quan thuế thì báo cáo theo tháng.)
Ngoài những trường hợp trên thì tất cả những doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá nhân khi đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử đều phải thông qua nhà cung cấp giải pháp thì mới sử dụng được.
3. Đăng ký Hóa Đơn Điện Tử uy tín tại P.A Việt Nam
Hóa đơn điện tử P.A Việt Nam tự hào là đơn vị đạt Tiêu chuẩn Nhận – Truyền – Lưu trữ và đáp ứng đày đủ yêu cầu theo thông tư 78 của Tổng Cục Thuế. Phần mềm hóa đơn điện tử Hóa đơn 30s được ưa chuộng với tính năng ưu việt và giao diện dễ sử dụng, được phân tích và phát triển bởi đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm.
Bên cạnh đó P.A Việt Nam có đội ngũ tư vấn tận tâm, chuyên nghiệp và nhiệt tình, luôn sẵn sàng 24/7 để hỗ trợ, phục vụ và đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi sử dụng của sản phẩm.
Một số thành tựu nổi bật giúp bạn tự tin lựa chọn sử dụng Hóa đơn điện tử tại P.A Việt Nam như:
– Top 1 nhà đăng ký sở hữu số lượng khách hàng sử dụng hóa đơn điện tử
– Nhà cung cấp bề dày kinh nghiệm cao nhất
– Nhà cung cấp top đầu được Tổng cục thuế công nhận
– Nhà cung cấp hóa đơn sở hữu đội ngũ hỗ trợ chất lượng nhất
-------------------------------------------------
Đăng ký gói trải nghiệm để nhận ngay 1000 số hóa đơn cùng những phần quà miễn phí Tại đây
Xem thêm các bài viết hướng dẫn về Hóa Đơn Điện Tử Tại đây