Đại dịch Covid-19 với những diễn biến phức tạp, khó kiểm soát đã ảnh hưởng nặng nề đến tất cả các nền kinh tế toàn cầu. Điều này dẫn đến hàng nghìn đơn vị kinh doanh gấp rút tìm đến các mô hình kinh doanh mới nhằm vực dậy thị trường, thúc đẩy doanh số bán hàng.
-
Xu hướng tiêu dùng
Khó khăn từ dịch bệnh kéo dài, việc làm không ổn định và thu nhập cá nhân, hộ gia đình từ đó suy giảm sẽ khiến người tiêu dùng buộc phải đánh giá lại các giá trị và ưu tiên của họ cũng như nắm bắt thói quen tiêu dùng mới.
Khả năng về tài chính bị suy giảm đi theo đó là mức độ tin cây của người tiêu dùng cũng có xu hướng đi xuống. Việc tiết kiệm cũng như tính toán vấn đề chi tiêu cẩn thận hơn trở thành xu hướng tiêu dùng hàng đầu.
Ngoài ra, việc hạn chế ra ngoài cũng đã một cách nào đó thúc đẩy hình thức tiêu dùng trực tuyến được tăng cao. Thói quen mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng theo đó được hình thành và mức độ cạnh tranh khách hàng trực tuyến của các đơn vị kinh doanh cũng trở nên vô cùng khắc nghiệt.
-
Kinh doanh trên gian hàng số