Lợi ích của việc đăng ký hóa đơn điện tử với cơ quan thuế
Việc đăng ký hóa đơn điện tử với cơ quan thuế không chỉ giúp doanh nghiệp tuân thủ quy định pháp luật mà còn mang lại nhiều lợi ích khác nhau:
- Tiết kiệm chi phí in ấn và lưu trữ hóa đơn.
- Giảm thiểu rủi ro mất mát, hư hỏng hóa đơn.
- Dễ dàng tra cứu, quản lý và đối chiếu hóa đơn.
- Nâng cao tính chuyên nghiệp và uy tín của doanh nghiệp.
Hướng dẫn đăng ký hóa đơn điện tử với Cơ Quan Thuế
Bước 1: chuẩn bị hồ sơ đăng ký
Để đăng ký hóa đơn điện tử, doanh nghiệp cần chuẩn bị các tài liệu sau:
- Thông tin công ty như: Tên, địa chỉ, Email, chi cục thuế quản lý
- Mua Chữ ký số token hoặc chữ ký HSM
Bước 2: Nộp tờ khai gửi lên Cơ Quan Thuế
Sau khi đã chuẩn bị sẵn hồ sơ thì truy cập vào phần mềm quản lý hóa đơn P.A Việt Nam. quyền admin của hóa đơn. Click vào menu Đăng ký Phát Hành -> Đăng ký/Thay đổi thông tin -> Sau đó chọn Lập tờ khai như hình bên dưới để tạo mới tờ khai.
Bước 3: Điền thông tin trên tờ khai theo yêu cầu của CQT gửi thông báo cho Quý khách
- Hình thức hóa đơn: Tích chọn hình thức hóa đơn có mã hoặc không có mã của cơ quan thuế.
- Tích chọn hình thức gửi dữ liệu hóa đơn điện tử.
- Lựa chọn phương thức chuyển dữ liệu hóa đơn điện tử: Chuyển đầy đủ nội dung từng hóa đơn hoặc chuyển theo
bảng tổng hợp dữ liệu hóa đơn điện tử.
- Chọn loại hóa đơn sử dụng:
+ Hóa đơn GTGT.
+ Hóa đơn bán hàng.
+ Hóa đơn bán tài sản công.
+ Hóa đơn bán hàng dự trữ quốc gia.
+ Các loại hóa đơn khác.
+ Chứng từ được in, phát hành, sử dụng và quản lý tương tự hóa đơn.
- Điền danh sách các chứng thư số mà doanh nghiệp sử dụng.
Thêm mới chữ ký số vào (có thể thêm nhiều chứng thư số vào):
- Tên tổ chức cơ quan chứng thực/cấp/công nhận chữ ký số, chữ ký điện tử
- Số sê-ri chứng thư
- Thời gian từ ngày
- Thời gian đến ngày
- Hình thức đăng ký: Mặc định chọn thêm mới
Nhấn nút Thêm Mới
Đăng ký ủy nhiệm lập hóa đơn trong trường hợp doanh nghiệp có ủy nhiệm lập hóa đơn.
Điền ngày, tháng, năm, ký tên người nộp thuế.
Sau khi lưu thành công, click con trỏ vào vùng chữ ký số để ký tờ khai và gửi lên Cơ Quan Thuế và đợi trong vòng 24 giờ để CQT chấp nhận và gửi thông báo kết quả về mail của doanh nghiệp.
Sau khi CQT chấp nhận tờ khai thì có thể chính thức xuất hóa đơn theo từng bước:
Bước 1: Tạo mẫu hóa đơn điện tử cơ bản có đầy đủ ký hiệu.
Bước 2: Sau khi cơ quan thuế chấp nhận tờ khai thì thực hiện xuất hóa đơn cho người mua như bình thường
Bước 3: Kích hoạt tự động Ký số, phát hành hóa đơn và gửi lên CQT
Bước 4: Tự động gửi tới người mua hàng.
Đăng ký hóa đơn điện tử uy tín tại P.A Việt Nam
Hóa đơn điện tử P.A Việt Nam tự hào là đơn vị đạt Tiêu chuẩn Nhận – Truyền – Lưu trữ và đáp ứng đày đủ yêu cầu theo thông tư 78 của Tổng Cục Thuế. Phần mềm hóa đơn điện tử Hóa đơn 30s được ưa chuộng với tính năng ưu việt và giao diện dễ sử dụng, được phân tích và phát triển bởi đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm. Bên cạnh đó,P.A Việt Nam có đội ngũ tư vấn tận tâm, chuyên nghiệp và nhiệt tình, luôn sẵn sàng 24/7 để hỗ trợ, phục vụ và đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi sử dụng của sản phẩm.
Một số thành tựu nổi bật giúp bạn tự tin lựa chọn sử dụng Hóa đơn điện tử tại P.A Việt Nam như:
– Top 1 nhà đăng ký sở hữu số lượng khách hàng sử dụng hóa đơn điện tử
– Nhà cung cấp bề dày kinh nghiệm cao nhất
– Nhà cung cấp top đầu được Tổng cục thuế công nhận
– Nhà cung cấp hóa đơn sở hữu đội ngũ hỗ trợ chất lượng nhất