I. Xây dựng thói quen mua hàng trực tuyến qua website
Website đã được biết đến khá lâu nhưng chưa bao giờ là sự lựa chọn mua hàng hàng đầu của người tiêu dùng. Trước đây mua hàng qua mạng thông qua website chỉ là một trong những lựa chọn. Nhưng từ khi những ảnh hưởng sâu sắc từ Covid-19 thì dường như mua hàng trực tuyến trở thành nhu cầu tiên quyết.
Theo báo cáo của Nielsen đưa ra tại Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2020 thì Covid-19 ảnh hưởng khá sâu sắc lên người tiêu dùng Việt Nam. Số người tiêu dùng lựa chọn mua sắm trực tuyến tăng 25% kể từ khi dịch bùng phát. Tỷ lệ sử dụng ví điện tử cũng tăng 28% so với thời kỳ trước đó.
Ngoài ra, theo báo cáo của Google thì 98% người tiêu dùng sẽ tiếp tục duy trì thói quen mua sắm trực tuyến thông qua website hậu Covid. Và cùng với sự quay lại của Covid-19 thì tỷ lệ này được dự đoán sẽ còn giảm mạnh hơn trong thời gian tới.
Điều này cho chúng ta thấy chính dịch bệnh đã giúp người mua xắm dần hình thành thói quen mua sắm trực tuyến. Qua đó mở ra cánh cửa cho các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến qua website nắm bắt và tận dụng cơ hội. Khả năng cải thiện doanh thu của bộ phận bán hàng theo đó cũng sẽ được cải thiện đáng kể
II. Website chính là cửa hàng kinh doanh trực tuyến
Theo tìm hiểu thì hiện nay Thương mai điện tử (TMĐT) chính là kênh kinh doanh trực tuyến hiệu quả hàng đầu. Nhưng liệu rằng chỉ kinh doanh trên sàn TMĐT có phải là giải pháp bền vững. Một kênh kinh doanh được coi là “trụ sở chính” trên internet chính là website và doanh nghiệp nên chú tâm hơn.
Hiện nay, đa số người tiêu dùng đều nghiên cứu thông tin về sản phẩm và người bán hàng trước khi quyết định mua sản phẩm. Việc sở hữu một website giúp doanh nghiệp định hình nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu. Xây dựng website của riêng mình giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý về thông tin, hình thức và nội dung.
Một website chuẩn SEO có thể chính là giải pháp hữu ích nhất dành cho mọi doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến bền vững. Khách hàng sẽ có xu hướng đặt niềm tin vào sản phẩm đủ uy tín và website chính là công cụ khẳng định điều đó.
Bên cạnh đó, bán hàng trực tiếp qua website cũng giúp doanh nghiệp nhận và lưu trữ thông tin khách hàng trực tiếp và đầy đủ. Đây chính là điều kiện để cải thiện giúp cho dịch vụ chăm sóc khách hàng hoạt động hiệu quả hơn. Một kênh bán hàng uy tín cải thiện khả năng bán hàng, tối ưu hóa doanh thu dành cho doanh nghiệp.
Những điều trên cho chúng ta thấy được tầm quan trọng của việc sở hữu một gian hàng trực tuyến. Một website kinh doanh được thiết kế chỉn chu cùng bộ giao diện linh hoạt chính là thứ mọi doanh nghiệp nên sở hữu. Một nhà thiết kế uy tín chính là nhu cầu hàng đầu, đó là lý do vì sao Web30s được giới thiệu tới các khách hàng.
**Tìm hiểu dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp hàng đầu. TẠI ĐÂY
**Một website hoạt động không thể thiếu tên miền. LỰA CHỌN NGAY TÊN MIỀN ƯNG Ý