Hiện nay, Hóa đơn điện tử đang ngày một phổ biến và trong tương lai gần các đơn vị, tổ chức sẽ chính thức thay thế hoàn toàn Hóa đơn giấy để sử dụng Hóa đơn điện tử. Nhưng làm thế nào để có thể sử dụng Hóa đơn điện tử đúng theo quy định của Pháp Luật? Bài viết này sẽ phân tích cụ thể cho người dùng 2 thông tư mới nhất được ban hành.
Trước ngày 17/9/2021, thông tư 32 chính là thông tư mới nhất được Bộ tài chính ban hành về Hóa đơn điện tử nhưng vào ngày 17/09 vừa qua, Bộ Tài Chính đã chính thức ban hành thông tư 78/TT-BTC với nội dung: “Hướng dẫn thi hành một số điều của Luật quản lý Thuế 2019 và nghị định 123/2020/NĐ-CP về hóa đơn, chứng từ”.
Nếu bạn chưa nắm rõ về Thông tư 32 hay Thông tư 78 thì cũng đừng lo, P.A Việt Nam sẽ phân tích, so sánh cụ thể một số quy định mới, thay đổi của Thông tư 78 so với Thông tư 32. Dưới đây là một số điểm khác biệt cơ bản và quan trọng.
P.A Việt Nam đã phân tích cụ thể một số điểm quan trọng mà người dùng Hóa đơn điện tử cần lưu ý trong quá trình áp dụng Thông tư 78/2021/TT-BTC và quá trình sử dụng HDDT. Nếu các đơn vị, doanh nghiệp vẫn chưa chuyển đổi sử dụng từ hóa đơn giấy sang Hóa đơn điện tử thì ngay bây giờ, tiến hành đăng ký ngay để sử dụng theo quy định của pháp luật.
**Đăng ký sử dụng Hóa đơn điện tử ngay!!!
**Xem thêm chi tiết về Thông tư 32/2011/TT-BTC
**Xem thêm chi tiết về Thông tư 78/2021/TT-BTC
Liên hệ: HCM: 028 - 73073737 | HN: 024 - 73073737