Tối ưu hóa chuyển đổi (CRO) là một giải pháp quan trọng trong thời đại công nghệ số hiện nay. Tuy nhiên, ít ai hiểu rõ tối ưu hóa chuyển đổi là gì và phương pháp nào để chuyển đổi tối ưu trong việc kinh doanh online. Vì thế, hãy cùng P.A Việt Nam tìm hiểu qua bài viết sau:
1. Tối ưu hóa chuyển đổi (CRO) là gì?
Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi hay CRO (Conversion Rate Optimization) là quá trình mà người dùng được phép điều chỉnh lại hành động theo ý muốn để tối ưu lại trang website của mình như: nội dung, UX, UI, …
Việc chuyển đổi này dựa trên hành vi của khách hàng truy cập. Mục đích chính là tạo ra nhiều lượng chuyển đổi khách hàng từ cùng một lượng truy cập vào website thành các đối tượng khách hàng tiềm năng hoặc khách mua hàng. Từ đó, doanh nghiệp sẽ nắm được hành vi khách hàng dễ dàng hơn.
Để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi (CRO), cần đo lường được tỷ lệ chuyển đổi là bao nhiêu. Tỷ lệ chuyển đổi được tính từ số lượng chuyển đổi dựa trên khách hàng truy cập. Tỷ lệ này được thể hiện dưới dạng phần trăm.
Công thức:
Tỷ lệ chuyển đổi = (Số lượng chuyển đổi/Số lượng truy cập) * 100
2. Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi có vai trò gì với doanh nghiệp ?
Tối ưu hóa chuyển đổi là giải pháp mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Tỷ lệ chuyển đổi trên Website cao cho thấy tỷ lệ hài lòng của khách hàng với doanh nghiệp tốt. Cụ thể, CRO mang đến lợi ích:
Website được tạo ra nhằm phục vụ cho khách hàng, nên khách hàng sẽ là trọng tâm. Doanh nghiệp phải thỏa mãn khách hàng một cách tốt nhất.
Ngược lại, khách hàng truy cập nhưng không biết lý do tại sao lại rời Website thì rất khó để cải thiện được CRO. Việc CRO sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí trong quá trình hiểu được hành vi của khách. CRO giúp cân bằng lợi nhuận và nuôi dưỡng trang Website bền vững, lâu dài.
Bên cạnh đó, thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Từ đó, tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.
3. Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi một cách hiệu quả
Xác định khách hàng tiềm năng
Doanh nghiệp cần xác định được khách hàng tiềm năng mà mình hướng đến. Mục tiêu là doanh nghiệp hướng đến là ai? Từ đó có những chiến dịch, truyền thông hiệu quả.
Khảo sát nhu cầu của khách hàng
Cần yêu cầu người dùng khảo sát hoặc thăm dò ý kiến của họ. Các câu hỏi cần ngắn gọn nhưng đúng trọng tâm. Tránh những câu hỏi nhàm chán, Việc khảo sát sẽ giúp doanh nghiệp hiểu được nhu cầu, sở thích, đánh giá, … của khách hàng
Thu thập và phân tích dữ liệu
Có thể phân tích dữ liệu qua các công cụ như Google Analytics,Crazy Egg và Hello Bar, … để tối ưu hóa chuyển đổi. Khi đã thu thập dữ liệu cần phân tích chúng. Từ đó, để khách hàng sẽ tiếp cận hơn đến doanh nghiệp.
Tận dụng các kênh liên kết với khách hàng
Liên kết với nhiều trang Mạng Xã Hội để khách hàng có thể tiếp cận nhiều hơn với doanh nghiệp. Gửi Email Marketing để thông báo về các sự kiện, chương trình khuyến mãi, …
Tập trung vào Website
Tiêu đề và đoạn mô tả là điều đầu tiên khách hàng tiếp cận với thông tin trên website của bạn. Khi chúng không hấp dẫn, tỷ lệ khách hàng bỏ qua link website sẽ rất lớn, điều này trực tiếp làm sụt giảm lượng truy cập trang web và gián tiếp làm giảm tỷ lệ tối ưu hóa chuyển đổi cho doanh nghiệp
Cần cải thiện tốc độ Website để khách hàng không chờ đợi quá lâu dẫn đến chán nản. Hạn chế để khách hàng thoát trang để đến doanh nghiệp khác.
Các chính sách đổi trả, miễn giao hàng, … những chính sách có lời cho khách hàng cần được công khai trên website để khách hàng thấy được lợi ích khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty.
Phân tích nội dung bằng bản đồ nhiệt
Các trang quan trọng nhất trên trang web của Bạn, chẳng hạn như trang đích và trang sản phẩm cần được chú ý đặc biệt. Chạy phân tích bản đồ nhiệt trên các trang chính để xác định được hành vi khách hàng. Họ nhấp vào đâu, trong bao lâu. Từ đó, có thể tối ưu nó để chuyển đổi tối đa.
Hy vọng bài viết trên sẽ giúp mọi người hiểu thêm về tỷ lệ chuyển đổi cũng như làm thế nào để chuyển đổi hiệu quả. Nếu bạn đang tìm một người bạn để đồng hành trong việc kinh doanh Online hãy đến với P.A Việt Nam, Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn 24/7 cùng với động ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm.