Kinh doanh trực tuyến là cuộc chạy đua không chỉ của thời gian và tiền bạc mà còn đòi hỏi một nguồn năng lực đặc biệt. Hiện nay, kinh doanh không đơn giản chỉ là áp dụng lý thuyết ra thực tiễn. Kinh doanh trực tuyến là nơi kinh nghiệm, tầm nhìn của mọi cá nhân trong doanh nghiệp được bộc lộ rõ nhất. Một trong những vấn đề quan trọng là tìm ra những cách nào để làm marketing hiệu quả khi bắt đầu.
1. Thiết kế cửa hàng kinh doanh trực tuyến - website hấp dẫn nhất
Bạn nghĩ rằng website là một kênh không cần thiết vì hiện nay nhu cầu kinh doanh trực tuyến tại Facebook, Instargram,... đang tăng. Nhưng Facebook, Instagram chỉ là bước đầu trong quá trình hội nhập thị trường trực tuyến.
Ban đầu bạn hoàn toàn tận hưởng việc bán hàng trên social và có lượng khách ổn định nhưng về lâu dài bạn cần có 1 website. Martin Zwilling đã chỉ ra thiết kế là tất cả trong con mắt khách hàng, website của bạn cũng là doanh nghiệp của bạn. Website là cửa hàng trực tuyến và cũng chính là bộ mặt của thương hiệu tại thị trường trực tuyến..
Website sẽ là kênh tiếp thị lâu dài và cần thiết cho công cuộc kinh doanh trực tuyến. Sở hữu một website được thiết kế chỉnh chu, khác biệt cũng là một điều tiên quyết. Bạn sẽ cần truyền cảm hứng về phong cách, thẩm mĩ của bạn cho các chuyên viên thiết kế. Mỗi trang web là mỗi một câu chuyện riêng của người bán hàng.
Không ai giống ai cả nên những câu chuyện dù đơn giản đến đâu cũng sẽ có sức hấp dẫn riêng của nó. Mỗi trang web đều đi đến việc đáp ứng nhu cầu về sản phẩm hoặc tương tác của khách hàng. Sở hữu một website là cách để bạn kết nối với khách hàng của mình nhanh nhất.
Chi phí dành cho một trang web là bao nhiêu thì phù hợp? Hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp các dịch vụ thiết kế web nhanh, đầy đủ tính năng, mức giá ổn định. Bạn cần tối ưu mức chi phí sử dụng dành cho website khi bắt đầu kinh doanh trực tuyến. Giải pháp thiết kế Web30s chính là hướng đi cho doanh nghiệp bạn
Xem thêm: Tầm quan trọng của việc lựa chọn hạ tầng trong nước
2. Tận dụng kênh social cho kinh doanh trực tuyến
Social hay được biết đến là các kênh mạng xã hội đã trở thành kênh tiếp thị rất quen thuôc với rất nhiều người. Ngay những ngày đầu bước chân vào thị trường kinh doanh trực tuyến, bạn sẽ tiếp xúc và sử dụng Social. Hãy sử dụng hiệu quả các trang mạng xã hội, diễn đàn mà mình đang tham gia.
Xây dựng cho website, shop bán hàng những cộng đồng vững chắc cũng là một cách để thiết lập hệ thống khách hàng. Xây dựng những content thu hút, vận dụng concept truyền thông độc đáo để dành lấy khách hàng về cho doanh nghiệp của mình.
3. Tập trung vào nội dung
Hiện nay, để kinh doanh trực tuyến thành công đều lựa chọn SEO như một giải pháp chiến lược hiệu quả và chuyên sâu. Muốn website của doanh nghiệp tiếp cận tốt thì ngoài SEO ra thì nội dung hướng đến cũng là một vấn đề quyết định sử ảnh hưởng của doanh nghiệp bạn tới tâm lí khách hàng.
Một website kinh doanh trực tuyến cần một nội dung thống nhất, đặc biệt. Nếu sở hữu những nội dung sơ sài cũng giống như một chiếc lọ rỗng. Cần có một cấu trúc hình ảnh cụ thể, gắn kết và thu hút vì hình ảnh tràn lan sẽ khiến khách hàng không nhớ đến điều gì. Sáng tạo nội dung cũng chính là khơi nguồn sáng tạo và định hướng hình ảnh thương hiệu sau này.
4. Cải thiện khả năng kết nối khách hàng
Khi bạn kết nối khách hàng thì điều tiên quyết cần chú ý chính là trải nghiệp kết nối của khách hàng dành cho bạn. Sẽ thật hứng thú khi khách hàng nhận được phản hồi nhanh chóng và đúng trọng tâm từ nhân viên hỗ trợ. Sẽ thật phiền phức nếu khách hàng tốn thời gian để nhận những câu trả lời không vừa ý.
Áp dụng vào kinh doanh trực tuyến, chăm sóc khách hàng chính là vấn đề tối quan trọng dành cho mọi doanh nghiệp. Đây chính là chiếc gương phản ánh bộ mặt kinh doanh của doanh nghiệp và niềm tin của khách hàng cho họ.
5. Xây dựng thương hiệu cá nhân
Ngày nay, khái niệm thương hiệu không chỉ giới hạn trong kinh doanh, bất cứ điều gì cũng đều có thương hiệu. Ngay từ khi bắt đầu kinh doanh, ngoài tập trung xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, bản thân bạn cũng cần có một thương hiệu vững chắc. Thương hiệu cá nhân nổi bật chính là kim chỉ nam xác định mức độ đặc biệt của bạn so với đối thủ.
Mỗi đơn vị kinh doanh trực tuyến đều có người khởi xướng, mỗi người đều có tiếng nói, hình ảnh và danh tiếng riêng. Thương hiệu cá nhân tốt sẽ truyền lửa cho công việc kinh doanh ngược lại cũng giúp thương hiệu cá nhân được nâng tầm. Nên hai điều này cơ bản sinh ra đã đi cùng và gắn bó mật thiết với nhau.
Kinh doanh trực tuyến chưa bao giờ là con đường dễ đi cho bất cứ ai. Nhưng nếu bạn có đầy đủ sự tự tin, kiến thức và kinh nghiệm thì không phải vấn đề. Nếu bạn xây dựng một hệ thống kinh doanh trực tuyến hiệu quả, công việc kinh doanh của bạn sẽ trở nên thuận lợi hơn.
Xem thêm hệ sinh thái các giải pháp kinh doanh trực tuyến. TẠI ĐÂY