(21/03/2024)

10 lý do tại sao bạn nên sử dụng kênh Live Chat trực tiếp

Bài viết giới thiệu 10 lý do vì sao bạn nên sử dụng kênh Live chat trực tiếp để hỗ trợ khách hàng. Những lợi ích của việc sử dụng ứng dụng này bao gồm giảm chi phí, tăng tỷ lệ chuyển đối khách hàng, tăng doanh số và cung cấp kênh hỗ trợ khách hàng nhanh chóng và chính xác. Nó cũng cho phép theo dõi dữ liệu khách hàng và hiệu suất công việc của nhân viên.

Theo Forester, “Kênh live chat trực tiếp có thể làm doanh thu tăng 48% trên mỗi giờ chat và tỷ lệ chuyển đổi tăng 40%.”

Vâng, chúng ta đang nói về một nút chat nhỏ thường được đặt ở góc của trang web.

Nhưng nút chat này còn có thể làm được nhiều hơn thế. Cùng đọc bài viết này để tìm hiểu về 10 lợi ích của live chat trực tiếp và cải thiện việc kinh doanh của bạn ngay bây giờ!

1. Giúp trả lời khách hàng theo thời gian thực

Một điều bạn không nên đánh giá thấp sức mạnh của Live chat trực tiếp là khả năng giao tiếp với khách hàng theo thời gian thực.

Thực tế, có hai nhóm khách hàng sẽ cần hỗ trợ và sử dụng kênh chat trực tiếp.

Nhóm đầu tiên là những khách hàng tiềm năng, sau đây là những tình huống phổ biến nhất khi khách hàng sử dụng kênh chat trực tiếp:

- Muốn biết thêm về thông số kỹ thuật sản phẩm
- Gặp sự cố khi tìm một mục cụ thể trên một trang web nhất định
- Muốn so sánh các sản phẩm

Nhóm thứ hai là những khách hàng hiện tại của bạn.

Những lý do phổ biến nhất khiến họ sử dụng chat trực tiếp là:

- Muốn hỏi về “Chính sách hoàn trả“
- Để kiểm tra trạng thái đơn hàng
- Muốn báo lỗi hoặc đề xuất cải tiến cho dịch vụ của bạn

Lợi ích của live chat trực tiếp là bạn có thể nhận được phản hồi hoặc thông báo gần như tức thì khi có vấn đề với số lượng lớn khách hàng. Chẳng hạn như, nếu bạn là một doanh nghiệp SaaS và nếu có bất kỳ điều gì xảy ra, live chat trực tiếp sẽ cung cấp cho bạn ngay lập tức các vấn đề từ quan điểm của khách hàng.

2. Live Chat trực tiếp giúp tiết kiệm chi phí

Lợi ích thứ hai của Live chat trực tiếp là tính hiệu quả chi phí. Vậy ứng dụng này giúp bạn tiết kiệm chi phí như thế nào?

Nó giúp các nhân viên hỗ trợ khách hàng trên kênh chat trực tiếp có thể xử lý nhiều đoạn chat cùng một lúc. Do đó, bạn không cần phải thuê nhiều nhân viên hỗ trợ. Phần mềm chat trực tiếp thông minh như Chat30s cung cấp nhiều tùy chọn để phân phối và tối ưu các đoạn chat.

nó giúp tăng hiệu quả hoạt động bằng cách giải đáp thắc mắc của khách hàng nhanh chóng, giúp khách hàng tự giải quyết vấn đề mà không cần gọi điện thoại hoặc đến cửa hàng

Nó giúp tăng giá trị đơn hàng trung bình do khách hàng sẽ nhận được tư vấn và câu trả lời cho mọi câu hỏi của họ theo thời gian thực. Nó giúp tiết kiệm chi phí “Hoàn trả sản phẩm” do nhân viên hỗ trợ khách hàng có thể giúp khách hàng chọn đúng sản phẩm hoặc dịch vụ, phù hợp và tốt nhất với khách hàng. Do đó, người tiêu dùng sẽ thấy hài lòng và ít khi phải trả lại sản phẩm.

3. Live Chat trực tiếp giúp tăng lợi thế cạnh tranh

Sử dụng live chat giúp bạn tạo lợi thế cạnh tranh so với các doanh nghiệp khác. Live chat thể hiện sự chuyên nghiệp và tận tâm của doanh nghiệp đối với khách hàng

Bạn có rất nhiều đối thủ kinh doanh và con số đó đang tăng lên mỗi ngày.

Nhiều trang web thương mại điện tử đã thêm tiện ích hỗ trợ live chat trực tiếp vào phần mềm hỗ trợ khách hàng của họ để cung cấp câu trả lời cho khách hàng theo thời gian thực, thay vì để cho khách hàng rời khỏi trang web của họ và tìm đến đối thủ cạnh tranh.

Có lẽ, bạn đang tự hỏi rằng liệu doanh nghiệp của bạn có liên quan hay không. Vâng, nếu bạn là một doanh nghiệp quy mô nhỏ hoặc trung bình thì không có vấn đề gì. Tiện ích live chat trực tiếp sẽ mang lại cho bạn lợi thế so với đối thủ cạnh tranh trong bất kỳ lĩnh vực nào.

4. Tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng

Có một người tư vấn trực tiếp cho khách hàng sẽ giúp người mua thêm tự tin, và khách hàng sẽ có xu hướng dành nhiều thời gian hơn trên trang web của bạn.

Khách hàng có được trải nghiệm tích cực, từ đó làm tăng giá trị đơn hàng trung bình.

Về cơ bản, doanh số của bạn sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi kênh live chat trực tiếp.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng một trong những lợi ích của live chat trực tiếp là tăng tỷ lệ chuyển đổi 20%+.

5. Mối quan hệ khách hàng dài hạn

Khách hàng hài lòng và trung thành sẽ ít khi chuyển sang sử dụng sản phẩm dịch vụ của đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra, họ thường ít nhạy cảm với giá.

Các nghiên cứu cho thấy rằng những khách hàng trung thành sẽ có xu hướng mua hàng nhiều hơn và họ không phải tốn nhiều công sức để làm quen với doanh nghiệp của bạn và các quy trình của doanh nghiệp bạn.

Khi khách hàng cảm thấy giọng nói của họ được lắng nghe và họ được trò chuyện với một người của công ty, họ sẽ có mối liên hệ mạnh mẽ hơn với doanh nghiệp của bạn và chia sẻ trải nghiệm tích cực của họ.

6. Hỗ trợ 24/7

Live chat cho phép bạn hỗ trợ khách hàng 24/7, bất kể giờ giấc hay ngày lễ. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp hoạt động trên thị trường quốc tế.

Tuy nhiên, ngày nay, công ty của bạn chỉ cần hoạt động trong giờ làm việc. Thời gian còn lại, bạn có thể kích hoạt một chatbot để cung cấp dịch vụ tự phục vụ cho khách hàng của bạn.

Chatbot có thể cung cấp các thông tin cần thiết hoặc bài viết cơ sở tri thức cho một khách hàng.

7. Tăng năng suất dịch vụ khách hàng

Live chat giúp nhân viên hỗ trợ khách hàng xử lý nhiều yêu cầu hơn trong cùng thời gian. Bạn có thể giải quyết một cách hiệu quả nhiều yêu cầu của khách hàng trong khi chờ khách hàng trả lời, từ đó tăng năng suất và hiệu quả công việc.

Hơn nữa, năng suất công việc của nhân viên cũng sẽ tăng lên rất nhiều bởi sự đa dạng của các tính năng chat như thư viện mẫu,. Tính năng này có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian khi hỗ trợ khách hàng. Nếu bạn phải giải thích hoặc lặp lại câu trả lời cho các vấn đề tương tự của nhiều khách hàng, có thể bạn sẽ bị thấy bực bội và mệt mỏi. Với thư viện mẫu, bạn có thể trả lời khách hàng nhanh chóng và thuận tiện

8. Cải thiện trải nghiệm khách hàng

Một lợi ích tuyệt vời khác của tiện ích chat trực tiếp là bạn có thể gửi lời mời chat chủ động. Chức năng tuyệt vời này có thể giúp bạn chuyển đổi các khách truy cập thành khách hàng thực sự.

Nhiều doanh nghiệp có thể quên cách tiếp cận chủ động đơn giản này, nhưng điều này rất quan trọng để tạo mỗi quan hệ với khách hàng tiềm năng.

9. Các báo cáo chuyên sâu

Live chat cung cấp các báo cáo chuyên sâu về hành vi và nhu cầu của khách hàng, giúp bạn cải thiện dịch vụ và tăng hiệu quả kinh doanh.

Nếu bạn sử dụng phần mềm live chat trực tiếp chất lượng, sẽ có những báo cáo tích hợp để giám sát hoạt động của khách hàng cũng như các nhân viên của bạn. Do đó, công ty của bạn có thể thu thập dữ liệu có giá trị để cải thiện hàng ngày.

10. Giải quyết yêu cầu của khách hàng nhanh chóng

Live chat trực tiếp giúp bạn giải quyết yêu cầu của khách hàng nhanh chóng và hiệu quả, giảm thời gian chờ đợi và tăng sự hài lòng của khách hàng.

Một lợi ích khác của ứng dụng này là khả năng chia sẻ các đường link, tệp đính kèm, và hình ảnh. Tất cả những tính năng này sẽ giúp bạn xử lý hiệu quả các yêu cầu của khách hàng.

Để tăng hiệu quả của live chat trực tiếp, bạn nên:

- Chọn phần mềm live chat phù hợp: Có nhiều phần mềm live chat khác nhau trên thị trường với các tính năng và mức giá khác nhau. Bạn nên chọn phần mềm phù hợp với nhu cầu và ngân sách của doanh nghiệp mình.

- Đào tạo nhân viên: Nhân viên hỗ trợ khách hàng cần được đào tạo để sử dụng live chat hiệu quả. Họ cần có kiến thức về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp và kỹ năng giao tiếp tốt.

- Thiết lập quy trình hỗ trợ khách hàng: Bạn cần thiết lập quy trình hỗ trợ khách hàng qua live chat để đảm bảo tính hiệu quả và chuyên nghiệp.

- Theo dõi và đánh giá hiệu quả: Bạn nên theo dõi và đánh giá hiệu quả của live chat để có thể điều chỉnh và cải thiện dịch vụ

Để tăng hiệu quả của Live chat trực tiếp, bạn nên:

- Chọn phần mềm Live chat phù hợp: Có nhiều phần mềm live chat khác nhau trên thị trường với các tính năng và mức giá khác nhau. Bạn nên chọn phần mềm phù hợp với nhu cầu và ngân sách của doanh nghiệp mình.
- Đào tạo nhân viên: Nhân viên hỗ trợ khách hàng cần được đào tạo để sử dụng live chat hiệu quả. Họ cần có kiến thức về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp và kỹ năng giao tiếp tốt.
- Thiết lập quy trình hỗ trợ khách hàng: Bạn cần thiết lập quy trình hỗ trợ khách hàng qua live chat để đảm bảo tính hiệu quả và chuyên nghiệp.
- Theo dõi và đánh giá hiệu quả: Bạn nên theo dõi và đánh giá hiệu quả của live chat để có thể điều chỉnh và cải thiện dịch vụ

Theo P.A Vietnam

Tin mới nhất

Mua domain ở đâu uy tín cho tên miền du lịch
Hosting cho sinh viên khởi nghiệp và những sai lầm cần tránh khi chọn mua
Cần tư vấn mua hosting cho website? Những điều bạn cần biết!
Backup dữ liệu server: Bảo vệ doanh nghiệp trước rủi ro
Bảng báo giá hóa đơn điện tử tốt nhất

Đăng ký nhận email

Hãy đăng ký nhận ngay bài hay & những ưu đãi bất ngờ từ P.A Việt Nam

X

Xin chào

P.A Việt Nam có thể giúp gì cho quý khách?

Chat với salesChat với sales
Tên miền đã có sở hữu !