(07/06/2022)

4 khó khăn doanh nghiệp thường gặp khi chưa có website

4-kho-khan-cua-doanh-nghiep-khi-khong-co-website

Sự phát triển của bán hàng online hay thương mại điện tử là minh chứng cho việc mua sắm qua internet đang dần phổ biến và trở thành thói quen của nhiều người, ngoài ra còn có nhiều bất lợi so với đối thủ nếu khi họ đang có những ‘công cụ’ đắc lực cho việc bán hàng trực tuyến còn bạn thì không. Qua bài viết này, cùng P.A Việt Nam tìm hiểu qua 4 khó khăn doanh nghiệp thường gặp khi không có website!

1. Thiếu một kênh truyền thông và marketing quan trọng

Website doanh nghiệp là một trong những kênh truyền thông tương tự như Facebook, Google,... bạn có thể tự do tạo những chiến dịch marketing trên trang web của mình mà không bị giới hạn những điều khoản và luật lệ so với các nền tảng bên thứ 3.

Mặc dù không thể tự nhiên có được lượng truy cập lớn như các mạng xã hội hay nền tảng có sẵn, không thể mong muốn một lượng lớn khách hàng đột nhiên truy cập và sử dụng website của bạn nhưng trang web của doanh nghiệp vẫn đóng vai trò quan trọng trong hành trình mua hàng của khách hàng như chương trình loyalty hay gia hạn, đổi mới và nâng cấp sản phẩm/dịch vụ, …

2. Hạn chế trong việc chăm sóc khách hàng

Như đã đề cập ở phần trên, chương trình loyalty cũng là một phần trong chiến lược chăm sóc khách hàng của các doanh nghiệp. Với website riêng, doanh nghiệp có thể dễ dàng kết nối  với từng khách hàng của mình, giải quyết các thắc mắc cũng như triển khai các chiến dịch của doanh nghiệp

Ngoài ra trang web còn đóng vai trò như một cổng thông tin, giúp người dùng và khách hàng tiếp cận thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm hay dịch vụ một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất. Website của doanh nghiệp cũng là một ‘cửa hàng’ trực tuyến, luôn là nơi có đầy đủ thông tin nhất, sẵn sàng hỗ trợ thắc mắc nhằm giúp cho khách hàng có một trải nghiệm mua sắm tiện lợi và nhanh chóng nhất.

3. Tiêu tốn quá nhiều vào các chiến dịch quảng cáo

Nếu không có website, doanh nghiệp của bạn sẽ phụ thuộc nhiều vào các nền tảng bên thứ 3 như các mạng xã hội, công cụ tìm kiếm và những dịch vụ quảng cáo. Điều này vẫn có hiệu quả nhất định khi lượng người dùng có thể tương tác với chiến dịch marketing của bạn đã có sẵn khá nhiều trên các nền tảng. Nhưng điều này khó có thể làm cho khách hàng ấn tượng, ghi nhớ và quay trở lại sử dụng sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn. Lúc này, website đóng vai trò như một landing page - nơi đầu cuối tập trung tất cả khách hàng của những nền tảng khác!

Hơn nữa, vì tính chất luôn luôn có thể đáp ứng các nhu cầu và thắc mắc của khách hàng qua hệ thống trực tuyến, các doanh nghiệp cũng sẽ tiết kiệm được một khoản ‘kha khá’ khi triển khai các chương trình khuyến mãi.

4. Tụt lùi so với đối thủ

Khi một công ty đối thủ có cho mình một trang web mà doanh nghiệp của bạn vẫn chưa có, điều này thể hiện rằng bạn không tối ưu tốt như đối thủ. Website cũng là một lợi thế cạnh tranh so với đối thủ, hiện nay các doanh nghiệp luôn có xu hướng xem việc kinh doanh online là thứ đầu tiên mà họ cần làm, vậy nên nếu doanh nghiệp của mình chưa có website, đừng chần chờ mà hãy bắt đầu xây dựng ngay website riêng cho doanh nghiệp của mình!

P.A Việt Nam tự hào là nhà cung cấp tên miền lớn nhất Việt Nam, bạn có thể xây dựng website ưng ý và hoàn chỉnh với hệ sinh thái các dịch vụ hiện có tại đây. Công ty cung cấp những dịch vụ từ cơ bản đến nâng cao nhằm giúp các khách hàng trang bị cho website tất cả những thứ bạn cần, các dịch vụ như Đăng ký tên miền, Hosting, Server hay công cụ dựng website nhanh chóng chỉ trong 30 giây!

Theo P.A Vietnam

 
X

Hi

What can P.A Vietnam do for you?

Chat with salesChat with sales
Domain already registered !